MP1 thương hiệu mỹ phẩm cao cấp chuyên nghiệp với 20 năm phát triển tại Việt Nam

9 YẾU TỐ ĐỂ KINH DOANH SPA -THẨM MỸ THÀNH CÔNG

25/11/19

DC Walker

1824 lượt xem

9 YẾU TỐ ĐỂ KINH DOANH SPA -THẨM MỸ THÀNH CÔNG

 

Trong bất kỳ ngành kinh doanh nào, việc tạo ra sản phẩm và nhận được sự hài lòng từ phía người tiêu dùng luôn là bước đệm giúp cơ sở tiến xa hơn. Tuy nhiên, để một spa tồn tại bền vững thì việc chinh phục khách hàng thôi chưa đủ mà còn phải đáp ứng các điều kiện quan trọng khác.

 

1. AM HIỂU KIẾN THỨC SPA MỘT CÁCH KHOA HỌC.

Các biện pháp làm đẹp trong spa luôn phải khoa học và rõ ràng nên cần có sự am hiểu chi tiết và đầy đủ về các loại da và dinh dưỡng đối với làn da; cách massage và các nguyên lý.

 

 

Dù bạn là chủ cơ sở spa hay nhân viên thì kiến thức spa và kĩ năng spa là không thể thiếu. Điều duy nhất và quan trọng nhất để khiến khách hàng quay trở lại đó chính là chất lượng dịch vụ. Mà chất lượng thì được phản ánh qua kiến thức spa, kĩ năng spa mà bạn áp dụng lên khách hàng.

 

2. THÀNH THẠO CẢ KỸ NĂNG LẪN KĨ THUẬT TRONG TRỊ LIỆU.

 

Kĩ thuật và kĩ năng là không thể thiếu để có thể thực hành được các liệu trình trị liệu và thư giãn một cách phong phú, hiệu quả cho khách hàng như Kỹ thuật tẩy trang, massage, waxing,…

 

Tùy vào đặc thù riêng của từng loại kinh doanh spa, các Spa có thể bổ sung thêm các kỹ thuật thư giãn khác như : massage đá nóng, massage aroma, massage Thái, massage Shiatsu Nhật, massage cho thai phụ,…

3.  NẮM RÕ CÁCH VẬN HÀNH MÁY MÓC VÀ CÔNG DỤNG CỦA SẢN PHẨM

 

 

Đa số các phương pháp làm đẹp hiện nay đều có liên quan đến máy móc, kĩ thuật hiện đại. Tránh sử dụng sai chức năng, nên đưa ra các liệu trình trị liệu, thư giãn phù hợp với từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng.

4. XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU UY TÍN - CHẤT LƯỢNG

Thương hiệu chính là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp bạn gây ấn tượng chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Thương hiệu được biết đến qua logo, vì vậy một logo sáng tạo và ai cũng hiểu được thông điệp mà logo đó muốn truyền đạt.

 

 

 

Và cũng đừng quên tăng nhận diện thương hiệu spa của mình bằng cách in logo trên túi quà, giấy chứng nhận hay thẻ quà tặng…. cung cấp cho mọi khách hàng.

5. TAGET VÀO ĐỐI TƯỢNG MỤC TIÊU.

Để sử dụng những công cụ tiếp cận hiệu quả nhằm thu hút khách hàng tới spa của mình thì việc xác định rõ ràng các đối tượng khách hàng một cách cẩn thận. Bởi khách hàng tiếp cận ở độ tuổi khác nhau thì việc truyền thông cũng không giống nhau.

Chẳng hạn, nếu mục tiêu kinh doanh spa của bạn là những người nội trợ trong độ tuổi từ 40 đến 50, thì những tờ rơi giới thiệu về các dịch vụ tại spa thiết kế độc đáo và kèm theo phiếu giảm giá là một gợi ý.

Mục tiêu khách hàng là giới trẻ thì truyền thông trên các mạng xã hội qua các bài tương tác, chia sẻ kinh nghiệm.

6. SỬ DỤNG INTERNET MAKETING VÀO TRONG DOANH NGHIỆP

Việc marketing cho spa là cần thiết để mở rộng đối tượng khách hàng, mang thương hiệu đến gần hơn với nhiều người. Kết quả kinh doanh spa có thành công hay không phụ thuốc rất lớn vào chiến dịch marketing.

Để các chương trình marketing được hiệu quả bạn nên có kiến thức về marketing và phát triển thị trường, khả năng thuyết phục khách hàng.

 

Với sự bùng nổ của internet và các công cụ quảng cáo trực tuyến hiện nay thì đây là hình thức truyền thông cực hot và có khả năng truyền tải thông tin đến khách hàng nhanh chóng cũng như tương tác với khách hàng hiệu quả.

Chính vì thế, bạn hãy thiết kế các banner với hình ảnh về Spa thật bắt mắt. Các dịch vụ, sản phẩm mà Spa cung cấp cần được cập nhật thông tin trên website, page thường xuyên để khách hàng dễ nắm bắt. Cập nhật bài viết, thảo luận về lợi ích Spa trên các mạng xã hội hay diễn đàn là không thể thiếu.

+ Đừng quên khai thác tốt các công cụ Marketing Online như Facebook và Zalo để tăng sự tương tác giữa bạn và khách hàng, thường xuyên đăng tải các thông tin hữu ích cho họ.

+ Thiết  lập các chương trình khách hàng thân thiết cũng được xem là một dạng Re-marketing vô cùng khôn ngoan, giúp bạn giữ chân được khách hàng của mình.

 

7. TƯ VẤN DỊCH VỤ CHO KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP. 

 

Nhân viên tư vấn Spa được ví như cầu nối giữa khách hàng và spa. Quyết định cuối cùng của khách hàng ra sao, lựa chọn sản phẩm dịch vụ nào, phụ thuộc rất nhiều vào khả năng tư vấn thuyết phục của nhân viên tư vấn.

8. HỆ THỐNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TỰ ĐỘNG

Với các dịch vụ làm đẹp, đặc trưng chủ yếu đó là khách hàng sử dụng trong một khoảng thời gian dài, do đó, việc đặt lịch hẹn tư vấn với khách hàng là thường xuyên. 

Để chuyên nghiệp thì các chủ spa hãy làm các thẻ khách hàng. Đây là phương pháp chăm sóc khách hàng cá nhân cực hiệu quả để tạo mối quan hệ lâu dài với họ.

 

Các chủ Spa có thể sử dụng thẻ tích điểm cho khách hàng của mình, khách hàng sẽ được tham gia các chương trình khuyến mãi hoặc sẽ đạt được mức chiết khấu cao hơn cho từng dịch vụ/ sản phẩm nếu đạt đủ điểm tích lũy.

9. ĐẢM BẢO TỐT CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ.

+ Chất lượng phục vụ không thể được đánh giá chủ quan từ bạn, mà phải từ phía khách hàng theo 1 cách khách quan. Vậy nên, chăm chút cho sản phẩm dịch vụ không thôi chưa đủ, mà bạn phải lắng nghe những nguyện vọng của họ, hiểu được các mối quan tâm của họ khi đến với Spa của bạn và chăm sóc họ 1 cách tận tâm nhất có thể.

+ Phải đảm bảo được nhân viên của bạn nắm rõ điều này và thực hiện nó. Chính chất lượng phục vụ cũng là một  yếu tố cực kỳ quan trọng để khách hàng quyết định có nên gắn bó với bạn hay không.

 

Để lại một bình luận