MP1 thương hiệu mỹ phẩm cao cấp chuyên nghiệp với 20 năm phát triển tại Việt Nam

BÍ QUYẾT GIẢM CÂN CHO PHỤ NỮ SAU SINH

23/09/20

admin

249 lượt xem

BÍ QUYẾT GIẢM CÂN CHO PHỤ NỮ SAU SINH

Bí quyết giảm cân, đặc biệt làm giảm cân sau sinh ngày càng được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Trong quá trình mang thai, do mẹ phải tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng để thai nhi phát triển toàn diện nên cân nặng cũng tăng lên đáng kể. Và sau sinh, tùy vào cơ địa mỗi người cũng như chế độ dinh dưỡng mà thời gian lấy lại vóc dáng sẽ khác nhau. Với chị em phụ nữ làm công việc đặc thù cần có ngoại hình thì việc lấy lại vóc dáng nhanh chóng là hết sức cần thiết. Hãy cùng tham khảo những bí quyết giảm cân sau sinh thành công nhất tại nhà nhé.

Giảm cân từ từ

Cân nặng của bạn được tích lũy từ đầu đến cuối thời gian mang thai, thế nên nếu để giảm cân nặng một đột ngột thì rất khó, đồng thời còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ lẫn bé. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sau 4 đến 6 tháng đầu tiên sau khi sinh, phụ nữ cho con bú chỉ nên giảm từ 0,5 đến 1 kg. Trường hợp không cho con bú thì có thể giảm 1 kg trong mỗi tuần và cũng bắt đầu từ tuần thứ 6.

Tuy nhiên, các chị em phụ nữ không được quá nóng vội mà luyện tập và nhịn ăn quá độ gây mất sức. Cơ địa mỗi người thường không giống nhau nên thời gian và kết quả cũng sẽ cho ra khác nhau.

Cắt giảm calo

Đây là bí quyết giảm cân nhanh nhất và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể bằng cách ghi nhớ các loại thực phẩm. Hoặc nếu trí nhớ không tốt, bạn có thể sử dụng phương pháp chụp ảnh để lưu lại các món đã dùng trong ngày.

null

Kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Ảnh: Internet

Ăn vặt có chọn lọc

Trong giai đoạn đang cho con bú, mẹ rất hay thèm ăn vặt. Tuy nhiên, nếu đã xác định muốn lấy lại vóc dáng thì bạn nên lựa chọn những thực phẩm lành mạnh, ít đường và chất béo. Hãy dùng nhiều trái cây tươi, các loại ngũ cốc thay cho bánh ngọt, soda, hoặc thức ăn nhanh như pizza, xúc xích. Vừa ít calo lại vừa có lợi khi đang cho con bú.

Cho bé bú mẹ

Theo nghiên cứu, phụ nữ cho con bú sẽ đốt cháy được 500 calo một ngày, điều đó đồng nghĩa với việc một ngày bạn chạy được 8 km. Vì thế cho bé bú sữa mẹ vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ vừa hỗ trợ giảm vòng eo của mẹ nhanh hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên quá phụ thuộc vào việc này. Vì có nhiều trường hợp cho con bú rất nhiều nhưng không giảm được bất kỳ kilogram nào. Điều này xuất phát từ nguyên nhân bạn nạp lượng thức ăn chứa nhiều năng lượng hơn so với việc giảm được 500 calo khi cho con bú.

null

Cho bé bú giúp đốt cháy được nhiều calo. Ảnh: Internet

Sử dụng thực phẩm giàu protein

Một thực đơn giàu protein là bí quyết giảm cân nhanh nhất. Đây là thành phần quan trọng hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, ức chế sự thèm ăn, từ đó hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể. Bạn có thể bổ sung thịt nạc, thịt gà và các loại đậu vào thực đơn hằng ngày.

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Những thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh được chứng minh là có khả năng giảm cân hiệu quả. Chất xơ hòa tan hoạt động theo cơ chế làm chậm quá trình tiêu hóa, giảm sản sinh hormone gây cảm giác đói, từ đó giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.

Uống nhiều nước

Thông thường, cơ thể rất khó nhận biết giữa việc no nước và no thức ăn. Thế nên uống nhiều nước trước khi ăn sẽ giúp hạn chế được lượng calo nạp vào. Đồng thời nước còn giúp thanh lọc và thải độc tốt. Mỗi lần trước khi cho con bú, bạn nên uống thêm 1 ly nước. Cách này sẽ giúp đốt cháy được lượng mỡ thừa nhiều hơn.

null

Uống nhiều nước vừa đẹp da vừa giữ dáng. Ảnh: Internet

Tập thể dục giảm mỡ bụng

Việc ăn uống cắt giảm bớt calo kết hợp với những bài tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp quá trình giảm cân trở nên thuận lợi hơn. Với những trường hợp sinh thường, bắt đầu từ tuần thứ 6 bạn đã có thể thực hiện các bài tập nhẹ nhàng. Còn với sinh mổ thì thời gian sẽ kéo dài lâu hơn.

Lưu ý, chỉ thực hiện những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga, aerobic,... Hoặc để an toàn hơn, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn để tránh tình trạng ra máu hoặc làm rách vết mổ.

Ngủ đủ giấc

Ngủ ít nhất từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân. Theo một nghiên cứu gần đây, những bà mẹ ngủ ít hơn 5 đến 7 tiếng mỗi đêm sẽ khó giảm cân và nguy cơ tăng cân cao hơn người bình thường.

null

Giấc ngủ chất lượng cũng giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: Internet

Ăn ít và chia thành nhiều bữa nhỏ

Ăn ít và chia thành nhiều bữa nhỏ, tuyệt đối không nhịn ăn đặc biệt là bữa sáng. Vì như thế sẽ không cung cấp đầy đủ dưỡng cho cho con bú. Khi chia nhỏ bữa ăn sẽ giúp bạn luôn có cảm giác no bụng, không thèm ăn.

Những bí quyết giảm cân cho phụ nữ sau sinh trên đây vừa đơn giản, vừa dễ thực hiện, đồng thời còn mang lại kết quả như ý. Thế nên với những ai còn đang loay hoay chưa tìm được phương pháp giảm cân phù hợp thí có thể áp dụng ngay nhé.

Để lại một bình luận