27/11/19
DC Walker
1438 lượt xem
Kinh doanh Spa - Thẩm Mỹ đang là một trong những ngành kinh doanh HOT nhất hiện nay. Đang có rất nhiều người muốn làm và đầu tư vào ngành kinh doanh này. Nhưng không phải ai cũng biết kinh doanh Spa như thế nào cho đúng. Với kinh nghiệm hơn 20 năm giúp đỡ và phát triển cho rất nhiều Spa, MP1 đã đúc rút tất cả các bước mà bạn cần phải làm để bạn có thể bước chân vào ngành kinh doanh này.
BƯỚC 1: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH.
Trước khi bắt đầu bất kỳ một công việc gì, bạn cần phải lên kế hoạch triển khai như thế nào, các hạng mục công việc ra sao, Checklist hạng mục & dự trù kinh phí.....
Lựa chọn mục tiêu các dịch vụ kinh doanh mà bạn có thể cung cấp cho thị trường tốt nhất để có thể tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân sự nhưng đem lại lợi nhuận cao nhất.
Xã hội hiện nay càng hiện đại, phát triển thì các chị em phụ nữ càng có nhận thức và sẵn sàng đầu tư tiền đi làm đẹp. Chính vì thế kinh doanh Spa là ngành kinh doanh chưa bao thời hết HOT.
- Tiền thuê mặt bằng
- Xây dựng, thiết kế spa
- Trang thiết bị, máy móc
- Mỹ phẩm spa chuyên dụng
- Đăng ký, thủ tục giấy tờ kinh doanh
- Tiền điện, nước, mạng
- Chi phí quản lý spa
- Chi phí nhân viên (đội ngũ nhân sự)
- Tiếp thị và quảng bá Spa
Số vốn để đầu tư kinh doanh Spa phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau như: địa điểm, quy mô, loại hình đầu tư,..mà người chủ muốn mở. Thông thường để mở 1 spa nhỏ cần số vốn từ 80 triệu – 150 triệu đồng trở lên. Số vốn càng nhiều càng thuận lợi hơn cho việc kinh doanh Spa.
- Chọn một địa điểm nơi người dân có thu nhập cao
- Chọn địa điểm tập trung nhiều Spa để cạnh tranh.
- Khu vực đông dân cư, khu người giàu, khu văn phòng, chung cư hạng trung trở lên
- Chọn địa điểm tại những nơi thông thoáng, sạch sẽ, không quá ồn ào
- Mặt bằng đủ rộng để có chỗ đậu xe thoải mái, an toàn
- Diện tích mặt bằng đủ lớn cho các phòng, khu vực tiếp tân, dịch vụ thẩm mỹ,...
6 Bước Thiết Kế Một Spa Như Ý
- Thiết kế khu vực tiếp tân phía trước
- Thiết kế khu vực trưng bày mỹ phẩm bán lẻ
- Thiết kế các vị trí, bàn ghế ngồi xung quanh
- Các phòng theo dịch vụ mà cơ sở Spa bạn có
- Chọn màu sắc phù hợp với thương hiệu hoặc phong cách nhẹ nhàng
- Bổ sung các phụ kiện cho không gian thêm độc đáo
Các loại giấy tờ, thủ tục căn bản khi mở spa:
- Đơn đăng ký kinh doanh
- Chứng minh thư nhân dân, hộ khẩu
- Chứng chỉ hành nghề Spa – Thẩm Mỹ Viện
- Đảm bảo các điều kiện để hoạt động: cơ sở vật chất, thiết bị, nhân sự.
Khi tất cả mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi, Spa đã đi vào hoạt động một thời gian, giờ chính là lúc bạn cần tới hoạt động Marketing & quảng bá Spa.
- Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu:
Là logo, bao bì túi quà, trang phục, màu sắc không gian, tài liệu, hóa đơn, thẻ nhân viên, thẻ khách, website, bảng biểu...
- Xây dựng các sự kiện Offline
Là hoạt động ra mắt công nghệ mới, lễ tri ân khách hàng, tặng quà, chia sẻ chuyên gia, chia sẻ của khách hàng thành công…
-Xây dựng hệ thống nhiều cộng tác viên
Bạn cần xây dựng sự uy tín thương hiệu và lòng tin đối với các cộng tác viên. Lên các chính sách, ưu đãi phù hợp nhằm kích thích sự đóng góp của họ cho sản phẩm Spa.
- Quảng cáo trực tuyến thu hút khách hàng:
Hiện nay quảng cáo trên Facebook đang phổ biến nhất và chí phí rẻ nhất. Ngoài ra để xây dựng thương hiệu Spa bạn có thể tham khảo thêm các kênh khác như: Youtube, Zalo, Tik tok,.....
- Chăm sóc khách hàng:
Là chiến lược marketing spa cần thiết giúp giữ mối quan hệ với khách hàng dài lâu. Đó có thể là: email, nhắn tin, khuyến mãi, gọi điện chăm sóc, một cuộc hẹn.
Dù triển khai chiến lược quảng cáo/ marketing nào, là chủ cơ sở Spa bạn đừng quên đào tạo nhân sự, cải thiện sản phẩm và hướng tới khách hàng mục tiêu của mình.
Nếu bạn xuất thân là người kinh doanh thì nên học thêm về quản trị marketing hoặc khóa đào tạo marketing căn bản. Nếu bạn xuất thân là người làm marketing thì thật tốt, bởi "HƯỚNG TỚI KHÁCH HÀNG" là kim chỉ nam giúp bạn kinh doanh Spa phát triển bền vững.