MP1 thương hiệu mỹ phẩm cao cấp chuyên nghiệp với 20 năm phát triển tại Việt Nam

Từng Bước Xây Dựng Đế Chế Spa - Thẩm Mỹ Thành Công

27/11/19

DC Walker

668 lượt xem

Từng Bước Xây Dựng Đế Chế Spa - Thẩm Mỹ Thành Công

Kinh doanh Spa - Thẩm Mỹ đang là một trong những ngành kinh doanh HOT nhất hiện nay. Đang có rất nhiều người muốn làm và đầu tư vào ngành kinh doanh này. Nhưng không phải ai cũng biết kinh doanh Spa như thế nào cho đúng. Với kinh nghiệm hơn 20 năm giúp đỡ và phát triển cho rất nhiều Spa, MP1 đã đúc rút tất cả các bước mà bạn cần phải làm để bạn có thể bước chân vào ngành kinh doanh này.

 

BƯỚC 1: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KINH DOANH.

 

 

Trước khi bắt đầu bất kỳ một công việc gì, bạn cần phải lên kế hoạch triển khai như thế nào, các hạng mục công việc ra sao, Checklist hạng mục & dự trù kinh phí..... 

Lựa chọn mục tiêu các dịch vụ kinh doanh mà bạn có thể cung cấp cho thị trường tốt nhất để có thể tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân sự nhưng đem lại lợi nhuận cao nhất.

 

BƯỚC 2: CHUẨN BỊ NGUỒN LỰC TÀI CHÍNH / VỐN

Xã hội hiện nay càng hiện đại, phát triển thì các chị em phụ nữ càng có nhận thức và sẵn sàng đầu tư tiền đi làm đẹp. Chính vì thế kinh doanh Spa là ngành kinh doanh chưa bao thời hết HOT.

 

 




Các hạng mục chi phí chắc chắn phải dùng khi mở spa, gồm:

- Tiền thuê mặt bằng

- Xây dựng, thiết kế spa

- Trang thiết bị, máy móc

- Mỹ phẩm spa chuyên dụng

- Đăng ký, thủ tục giấy tờ kinh doanh

- Tiền điện, nước, mạng

- Chi phí quản lý spa

- Chi phí nhân viên (đội ngũ nhân sự)

- Tiếp thị và quảng bá Spa

Số vốn để đầu tư kinh doanh Spa phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau như: địa điểm, quy mô, loại hình đầu tư,..mà người chủ muốn mở. Thông thường để mở 1 spa nhỏ cần số vốn từ 80 triệu – 150 triệu đồng trở lên. Số vốn càng nhiều càng thuận lợi hơn cho việc kinh doanh Spa.

 

BƯỚC 3: TÌM ĐỊA ĐIỂM, MẶT BẰNG KINH DOANH SPA PHÙ HỢP

 

 

 

Một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định đến sự thành công hay thất bại của việc kinh doanh Spa đó là ĐỊA ĐIỂM.

- Chọn một địa điểm nơi người dân có thu nhập cao

- Chọn địa điểm tập trung nhiều Spa để cạnh tranh.

- Khu vực đông dân cư, khu người giàu, khu văn phòng, chung cư hạng trung trở lên

- Chọn địa điểm tại những nơi thông thoáng, sạch sẽ, không quá ồn ào

- Mặt bằng đủ rộng để có chỗ đậu xe thoải mái, an toàn

- Diện tích mặt bằng đủ lớn cho các phòng, khu vực tiếp tân, dịch vụ thẩm mỹ,...

 

BƯỚC 4: THIẾT KẾ SPA ĐEM LẠI SỰ HÀI LÒNG CHO KHÁCH HÀNG

6 Bước Thiết Kế Một Spa Như Ý

- Thiết kế khu vực tiếp tân phía trước

- Thiết kế khu vực trưng bày mỹ phẩm bán lẻ

- Thiết kế các vị trí, bàn ghế ngồi xung quanh

- Các phòng theo dịch vụ mà cơ sở Spa bạn có

- Chọn màu sắc phù hợp với thương hiệu hoặc phong cách nhẹ nhàng

- Bổ sung các phụ kiện cho không gian thêm độc đáo

 

BƯỚC 5: CHUẨN BỊ GIẤY TỜ, THỦ TỤC ĐĂNG KÝ KINH DOANH

 

Các loại giấy tờ, thủ tục căn bản khi mở spa:

- Đơn đăng ký kinh doanh

- Chứng minh thư nhân dân, hộ khẩu

- Chứng chỉ hành nghề Spa – Thẩm Mỹ Viện

- Đảm bảo các điều kiện để hoạt động: cơ sở vật chất, thiết bị, nhân sự.



BƯỚC 6: TUYỂN DỤNG NHÂN SỰ CHO SPA

 

Khi đã quyết định các dịch vụ mà Spa cung cấp, bạn sẽ xác định được số lượng nhân viên cần có theo chức năng hoặc đặc thù công việc. Những nhân viên nhất định phải có với Spa:

- Kỹ thuật viên spa cơ bản

- Kỹ thuật viên điều trị

- Tiếp tân – kế toán spa thẩm mỹ viện – Bảo vệ

- Tư vấn viên

- Vị trí quản lý spa hoặc thẩm mỹ viện

- Điều dưỡng – bác sĩ

- Đội ngũ Marketing

 

Tùy thuộc vào đặc thù kinh doanh của Spa mà bạn lựa chọn cách thức trả lương cứng hoặc lương cứng + % hoa hồng. Điều quan trọng đối với chủ Spa là phải hiểu rõ mong muốn, nguyện vọng, quan điểm và mức lương sàn với từng vị trí trong kinh doanh Spa để tính lương một cách công bằng, hợp lý.

Khi người lao động cảm thấy được tôn trọng và công việc, mức lương phù hợp với năng lực của cá nhân, họ sẽ giúp Spa của bạn ngày càng phát triển.

 

 

BƯỚC 7: Marketing cho Spa 

 

Khi tất cả mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi, Spa đã đi vào hoạt động một thời gian, giờ chính là lúc bạn cần tới hoạt động Marketing & quảng bá Spa.

 

Chiến lược marketing cho Spa hiệu quả:

- Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu:

Là logo, bao bì túi quà, trang phục, màu sắc không gian, tài liệu, hóa đơn, thẻ nhân viên, thẻ khách, website, bảng biểu...

- Xây dựng các sự kiện Offline

Là hoạt động ra mắt công nghệ mới, lễ tri ân khách hàng, tặng quà, chia sẻ chuyên gia, chia sẻ của khách hàng thành công…

-Xây dựng hệ thống nhiều cộng tác viên

Bạn cần xây dựng sự uy tín thương hiệu và lòng tin đối với các cộng tác viên. Lên các chính sách, ưu đãi phù hợp nhằm kích thích sự đóng góp của họ cho sản phẩm Spa.

- Quảng cáo trực tuyến thu hút khách hàng:

Hiện nay quảng cáo trên Facebook đang phổ biến nhất và chí phí rẻ nhất. Ngoài ra để xây dựng thương hiệu Spa bạn có thể tham khảo thêm các kênh khác như: Youtube, Zalo, Tik tok,.....

- Chăm sóc khách hàng:

Là chiến lược marketing spa cần thiết giúp giữ mối quan hệ với khách hàng dài lâu. Đó có thể là: email, nhắn tin, khuyến mãi, gọi điện chăm sóc, một cuộc hẹn.

Dù triển khai chiến lược quảng cáo/ marketing nào, là chủ cơ sở Spa bạn đừng quên đào tạo nhân sự, cải thiện sản phẩm và hướng tới khách hàng mục tiêu của mình.

Nếu bạn xuất thân là người kinh doanh thì nên học thêm về quản trị marketing hoặc khóa đào tạo marketing căn bản. Nếu bạn xuất thân là người làm marketing thì thật tốt, bởi "HƯỚNG TỚI KHÁCH HÀNG" là kim chỉ nam giúp bạn kinh doanh Spa phát triển bền vững.

Để lại một bình luận